26 thg 2, 2008

Dễ thương chưa

Lỗi dễ thương của người già
Người già sử dụng được máy tính là một sự cố gắng lớn, bởi đầu óc đã khá trì trệ rồi, mà máy tính thì luôn mới, thiên biến vạn hóa, “hội nhập” với nó không dễ chút nào. Cho nên mắc lỗi ngây ngô khi dùng máy là chuyện thường xuyên. Sau đây là một vài lỗi kiểu đó.
1. Năm ngoái tôi mới học chat, rất khoái chí vì mình chat được với những người có nick in đậm trên danh sách bạn chat.
Bỗng thấy Phạm Thanh lên tiếng chào.
- Chào Thanh. Sao tên Thanh không thấy in đậm nhỉ, mà Thanh lại chat dược với cô?
Hay là cái máy của cô bị …rởm?
- Ha ha ha…- Thanh cười lớn- Cô không biết invisible à cô ơi?
- Không. Em P chưa dạy cô cái đó.
Sau vụ ấy, tôi mới biết là có thể online mà không ai “thấy” mình.
2. Hai hôm trước tôi gọi ĐT cho sếp cũ của tôi về cuộc họp mặt đầu xuân.
Chị hỏi:
- Em có nhận được mail của chị gửi không?
- Lúc nãy em vừa mở mail mà không thấy. Chị gửi lâu chưa?
- Chị gửi từ hôm qua cơ mà!
- Hay là chị quên cái gạch shift ở tên của em?
- Đúng là gửi xong chị mới nhớ rằng quên không đánh máy cái gạch ấy. Nhưng lại thấy máy báo là gửi được rồi nên chị nghĩ có lẽ nó không để ý tới cái gạch ấy mà vẫn chuyển cho em.
…..
Thế là tôi phải gọi ĐT cho Lê Hiền, là người có một nick gần giống tôi, chỉ khác không có dấu gạch shift, dặn nếu nhận được mail như thế, như thế …thì forward cho tôi.
3. Hôm nay được rỗi rãi, lại thử vào Yahoo!Messenger. Click vào tranE đang online để chat, thấy hiện ra một cửa sổ, bảo rằng muốn chát thì phải thế này thế nọ mới có tiếng nói. Thì ra bấm nhầm vào chỗ Chat Voice, mà từ trước tới nay đâu có biết! Không có voice thì chat bằng text vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét