8 thg 3, 2009

Đi chùa Bái Đính

Ảnh toàn cảnh
Sơn thủy hữu tình, người đông như hội cho dù chùa chưa xây xong.
Ảnh La hán
Tượng 500 vị La Hán đã hội tụ về đây, mỗi người một vẻ.

Sau Tết đi chùa- từ lâu rồi việc này đã trở thành như một phong tục đẹp ai ai cũng theo, từ người tự do cho đến cán bộ các cơ quan, doanh nghiệp.
Chùa Bái Đính ở Ninh Bình là một địa chỉ năm nay được nhiều người đến. Chùa mới chưa xây xong; công trường còn ngổn ngang; nhưng người đến thì đông như hội. Phong thủy thì trên núi dưới nước. Khuôn viên thì bao la. Công trình thì to lớn, hoành tráng- từ nhà chùa đến các Tượng Phật, gác chuông, chuông đồng, tượng 500 vị La Hán v.v…Tất cả đều khiến du khách phải cất tiếng trầm trồ ca ngợi. Hứng chí, tôi cũng chụp vài bức ảnh post lên đây mọi người cùng xem.
Hỏi ra được biết đây là điểm đầu tư của một đại gia tư nhân, nằm trong chiến lược đầu tư cho du lịch của Tỉnh Ninh Bình. Chưa được gặp đại gia ấy, nhưng tôi thầm nghĩ: quả là người có tầm nhìn!
Ninh Bình xưa nay nổi tiếng là tỉnh nghèo vì nhìn quanh toàn núi đá vôi. Bây giờ, nếu đi thăm cho hết các danh lam thắng cảnh- khu tưởng niệm Đinh-Lê ở Hoa Lư, Nhà thờ đá Phát Diệm, quần thể du lich Tràng An mà chùa Bái Đính được nối liên thông… thì dễ phải mất đôi ba ngày. Có lẽ vì thế, ở thành phố Ninh Bình đã thấy nhiều nhà nghỉ hiện đại mọc lên. Có khách du lịch lưu lại là người dân sẽ có công ăn việc làm, sẽ có doanh thu; đời sống rồi sẽ khấm khá.
Thế đó: biết nghĩ, biết làm thì sẽ thoát được nghèo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét