3 thg 6, 2008

Một chuyến đi xa

Cuối tháng 5/08, được đi một chuyến thật xa, thật vui: trở về trường cũ thời đại học, thời xa quê hương và gia đình, thời đất nước đang còn chiến tranh.
Chặng đường dài không làm tuổi cao chùn bước. Tạm đưa lên đây một vài hình ảnh đã nhé. Rồi sẽ có những entries về cả chuyến đi, bởi đã có bao nhiêu cuộc gặp gỡ, bao nhiêu cảm xúc, suy tư.
17h30 ngày 24/5/2008, máy bay của Việt Nam Airlines tiếp đất sân bay Domedovo của Moskva (tức 20h30 giờ Hà Nội cùng ngày, sau thời gian 9,5 tiếng bay thẳng từ Hà Nội). Hành khách trên máy bay vỗ tay mừng hạ cánh an toàn.
Ra dón đoàn có đại diện Hội Hữu nghị Nga- Việt, Đại sứ quán VN ở Moskva cùng ông chủ người Việt của Nhà hàng"Hương Giang", một cô sinh viên năm cuối Trường ĐH quản lý kinh tế- những người quen của Minh Hiền, bạn gái cùng đoàn, là người kết nối chính của chuyến đi này.
Ảnh trên chụp ở Moskva. Đầu mùa hè nhưng vẫn lạnh; rét như những ngày rét nhất ở Hà Nội mùa đông vừa rồi: chỉ 7-8độC, nhiều khi còn kèm cả mưa và gió buốt.
Trong ảnh: với các bạn trong đoàn (hai bạn trai là bạn cùng khóa thời đại học; bạn gái Minh Hiền là cán bộ của Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị VN, nơi tôi làm việc bây giờ)
20h ngày 26/5/2008. Bên con tàu sẽ đưa chúng tôi từ Moskva về Minsk- Thủ đô Belarus, nơi có trường đại học của tôi. Bạn Nga trong ảnh là anh Andrei- người của Hội Hữu nghị Nga- Việt, người lái xe đưa chúng tôi đi lại các nơi ở Moskva.
Làng quê Belarus yên bình như 35 năm trước. Chụp từ trên tàu, khoảng 7 giờ sáng 27/5/08 (11h giờ Hà Nội).
Khách sạn Belarus ở Thủ đô Minsk- nơi chúng tôi ở 4 ngày 3 đêm 27,28,29,30/5/2008.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét